Tổ chuyên môn trường tiểu học có bao nhiêu người?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/02/2021

Xin hỏi: Tổ chuyên môn của 1 trường tiểu học công lập thì có bao nhiêu thành viên? Có quy định số lượng cụ thể không vậy?

    • Tổ chuyên môn trường tiểu học có bao nhiêu người?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 14 Điều lệ trường Tiểu học Ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tổ chuyên môn như sau:

      - Tổ chuyên môn bao gồm giáo viên theo khối lớp hoặc môn học; nhân viên làm công tác thư viện, thiết bị giáo dục, công nghệ thông tin, hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, tham vấn học đường. Mỗi tổ có ít nhất 03 thành viên; tổ chuyên môn có tổ trưởng, nếu có từ 07 thành viên trở lên thì có tổ phó.

      - Tổ chuyên môn có nhiệm sau:

      + Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường.

      + Căn cứ vào kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng và giải trình kế hoạch dạy học các môn học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học của tổ theo tuần, tháng, học kỳ và năm học.

      + Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn của trường, của tổ chủ động và linh hoạt.

      + Đề xuất hiệu trưởng phân công giáo viên dạy và giáo viên chủ nhiệm lớp theo năm học.

      + Tổ chức cho giáo viên thực hiện lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Đề xuất các xuất bản phẩm tham khảo để lựa chọn sử dụng trong nhà trường theo quy định.

      + Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông; tham gia đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng.

      - Tổ chuyên môn sinh hoạt ít nhất hai tuần một lần để thực hiện các nhiệm vụ của tổ chuyên môn trên tinh thần xây dựng môi trường thân thiện, tích cực, tự học để nâng cao trình độ và phát triển năng lực chuyên môn.

      Theo đó, pháp luật không quy định cụ thể về số lượng thành viên tổ chuyên môn trường tiểu học là bao nhiêu người.

      Do đó, phụ thuộc vào phạm vi, quy mô mà số lượng thành viên tổ chuyên môn của mỗi trường tiểu học là khác nhau. Tuy nhiên phải đảm bảo mỗi tổ có ít nhất 03 thành viên; tổ chuyên môn có tổ trưởng, nếu có từ 07 thành viên trở lên thì có tổ phó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn