Tổ tiếp nhận tài trợ tại trường học chấm dứt khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Cho tôi hỏi: Tôi là đại diện hội phụ huynh tham tổ tiếp nhận tài trợ của nhà trường, hiện tại tổ đã hoàn thành nhiệm vụ, vậy cho hỏi tổ này có tiếp tục hoạt động cho những lần tài trợ kế tiếp không?

    • Căn cứ Điều 6 Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT quy định thành lập tổ tiếp nhận tài trợ như sau:

      - Cơ sở giáo dục có trách nhiệm thành lập Tổ tiếp nhận tài trợ. Tổ tiếp nhận tài trợ bao gồm các thành phần chính sau: thủ trưởng cơ sở giáo dục; kế toán trưởng; Ban đại diện cha mẹ học sinh hoặc đại diện Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên; đại diện của cộng đồng dân cư trên địa bàn đặt trụ sở của cơ sở giáo dục (nếu có).

      - Thủ trưởng cơ sở giáo dục là Tổ trưởng Tổ tiếp nhận tài trợ.

      - Tổ tiếp nhận tài trợ có trách nhiệm phổ biến, thông tin rộng rãi mục đích, ý nghĩa, nguyên tắc của hoạt động tài trợ; cung cấp thông tin về thời gian, địa chỉ, tên và số tài khoản tiếp nhận tài trợ của cơ sở giáo dục; nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng các khoản tài trợ bằng hiện vật hoặc phi vật chất.

      - Tổ tiếp nhận tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì tổ tiếp nhận tài trợ sẽ giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ, những lần tiếp nhận tài trợ kế tiếp để thực hiện một nhiệm vụ nào đó thì sẽ thành lập lại tổ tiếp nhận tài trợ mới.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn