Tổng phụ trách đội có bắt buộc là giáo viên âm nhạc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/06/2019

Chào ban biên tập tôi hiện đang là giáo viên dạy môn âm nhạc tại một trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, Hiệu trưởng trường tôi yêu cầu tôi phải đảm nhận chức cụ tổng phụ trách đội, tôi không muốn, nhưng hiệu trưởng bảo luật quy định là giáo viên âm nhạc phải làm tổng phụ trách tôi muốn hỏi có đúng như vậy không?

 

    • Tiêu chuẩn của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tại cơ sở giáo dục phổ thông công lập quy định tại Điều 2 Thông tư 27/2017/TT-BGDĐT về quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong cơ sở giáo dục phổ thông công lập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, cụ thể như sau:

      1. Giáo viên được chọn để cử làm Tổng phụ trách Đội phải bảo đảm các tiêu chuẩn sau:

      a) Đáp ứng đủ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên theo hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên đang giữ (tiêu chuẩn đối với giáo viên tiểu học quy định tại Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập; tiêu chuẩn đối với giáo viên trung học cơ sở quy định tại Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập).

      b) Đã được đào tạo nghiệp vụ công tác Đội cùng chuyên ngành giảng dạy hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đội.

      c) Có năng lực phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để tổ chức các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

      2. Ưu tiên chọn giáo viên có khả năng về âm nhạc, mỹ thuật, thể dục thể thao, thuyết trình, tổ chức sự kiện, truyền thông để giúp nhà trường tổ chức tốt các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trong các tiêu chuẩn của giáo viên được chọn làm Tổng phụ trách là không có yêu cầu phải là giáo viên âm nhạc, mà chỉ là ưu tiên chọn giáo viên có khả năng về âm nhạc, mỹ thuật... Do vậy nếu bạn không muốn đảm nhận vị trí công tác này có thể trình bày nguyện vọng với lãnh đạo cơ quan của mình.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn