Tổng phụ trách đội nghỉ hè có được hưởng phụ cấp công tác đội không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2019

Xin chào, tôi là giáo viên tổng phụ trách đội. Tôi được phân làm tổng phụ trách trường hạng I và dạy thêm 7 tiết âm nhạc, khi thắc mắc đc trả lời do hoạt động chưa hết chức năng, và chỉ là kiêm nghiệm, nhưng tôi có quyết định phân công làm tổng phụ trách. Tôi vẫn hưởng phụ cấp công tác đội nhưng 3 tháng hè không được hưởng phụ cấp này. Xin hỏi như vậy có đúng không?

    • Tổng phụ trách đội nghỉ hè có được hưởng phụ cấp công tác đội không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Tiểu mục 1.1 Phần III Thông tư liên tịch 23/TTLN năm 1996 hướng dẫn chế độ công tác và phụ cấp trách nhiệm đối với giáo viên làm tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh trong trường phổ thông thì:

      - Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng I hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,30 lương tối thiểu.

      - Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng II hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,20 lương tối thiểu.

      - Giáo viên tổng phụ trách Đội ở trường hạng III hưởng phụ cấp trách nhiệm hệ số là 0,10 lương tối thiểu.

      Cụ thể, theo hướng dẫn tại Mục 2 Công văn 6298/BGDĐT-NGCBQLCSGD năm 2016 hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên làm tổng phụ trách thì:

      Về phụ cấp trách nhiệm: thực hiện theo quy định tại Thông tư 05/2005/TT-BNV về hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức.

      Cụ thể là:

      - Phụ cấp trách nhiệm công việc được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

      - Khi không làm công việc có quy định hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc từ một tháng trở lên thì không được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc.

      => Như vậy, căn cứ quy định này, thời gian bạn nghỉ hè 3 tháng tức là không làm công việc tổng phụ trách đội trong 3 tháng này nên nhà trường trả lời là không trả phụ cấp cho bạn 3 tháng hè là hoàn toàn phù hợp với quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn