Tốt nghiệp cao đẳng đã lâu nay tới đâu để nhận bằng tốt nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

 Em tốt nghiệp hệ cao đẳng năm 2016, em đã được cấp bằng tốt nghiệp tạm thời. Do thời gian đi làm xa quê nên đến nay năm 2019 em vẫn chưa ghé trường để nhận bằng. Vậy nay trường có cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng cho em không? Cảm ơn luật sư.

    • Tại Điều 7 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH có quy định:

      Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trong thời gian 30 ngày làm việc kể từ ngày người học kết thúc thi môn thi tốt nghiệp cuối cùng hoặc bảo vệ chuyên đề khóa luận tốt nghiệp (đối với tổ chức đào tạo theo niên chế) hoặc kết thúc môn học, mô đun cuối cùng trong chương trình đào tạo (đối với tổ chức đào tạo theo phương thức tích lũy mô đun hoặc tín chỉ).

      => Như vậy, theo quy định trên thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày người học hoàn thành chương trình học thì sẽ được nhà trường trao bằng tốt nghiệp. Trường hợp sau thời hạn trên mà người học vẫn không tới để nhận bằng thì vẫn có thể trở lại trường để được cấp bằng dù đã quá thời hạn trên. Bởi luật không có quy định cụ thể sau thời hạn bao lâu thì nhà trường sẽ không thực hiện việc cấp bằng, hoặc giao cho một đơn vị khác quản lý bằng của những người học chưa đến nhận.

      Bên cạnh đó, tại Điều 8 của Thông tư cũng có quy định: Điều 8. Sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp

      1. Sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp là tài liệu do trường cấp bằng tốt nghiệp lập ra khi thực hiện việc cấp bản chính bằng tốt nghiệp trong đó ghi chép đầy đủ những nội dung tiếng Việt như bản chính bằng tốt nghiệp mà trường đó đã cấp.

      2. Sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp phải được ghi chép chính xác, đánh số trang, đóng dấu giáp lai, không được tẩy xóa, đảm bảo quản lý chặt chẽ và lưu trữ vĩnh viễn.

      3. Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp được quy định tại Phụ lục 3 kèm theo Thông tư này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn