Tốt nghiệp chương trình giáo dục thường xuyên phải có chứng chỉ ngoại ngữ trước 2020?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2019

Chào Luật sư. Hiện tại tôi đang học đại học luật Trà Vinh (vừa làm vừa học). Theo như điều kiện tốt nghiệp thì phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học. Nhưng thông tư 20/2019 của Bộ GD-ĐT thì 15/1/2020 có hiệu lực. Vậy hiện tại tôi chưa có 2 chứng chỉ đó, tôi phải học liền bây giờ hay có hướng giải quyết nào khác không Luật sư? Cảm ơn Luật sư.

truongquanxxx@gmail.com

    • Tốt nghiệp chương trình giáo dục thường xuyên phải có chứng chỉ ngoại ngữ trước 2020?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 3 Luật giáo dục nghề nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F695', '312723');" target='_blank'>Điều 3 Luật giáo dục nghề nghiệp 2014 quy định:

      Đào tạo thường xuyên là hình thức đào tạo vừa làm vừa học, học từ xa hoặc tự học có hướng dẫn đối với các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác, được thực hiện linh hoạt về chương trình, thời gian, phương pháp, địa điểm đào tạo, phù hợp với yêu cầu của người học.

      Như vậy, việc bạn học đại học Luật Trà Vinh theo hệ vừa học vừa làm chính là thuộc chương trình đào tạo thường xuyên.

      Theo Điều 1 Thông tư 20/2019/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('68DFD', '312723');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 20/2019/TT-BGDĐT có quy định:

      Bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Quyết định số 30/2008/QĐ-BGDĐT ngày 06 tháng 6 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên.

      Đồng thời tại Điều 2 Thông tư này có quy định:

      - Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 01 năm 2020.

      - Đối với các khóa đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên đang triển khai thực hiện trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thực hiện việc đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ cho đến khi kết thúc.

      Như vậy, nếu khóa đào tạo theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Đại học luật Trà Vinh yêu cầu phải có chứng chỉ ngoại ngữ và tin học thì mới đáp ứng điều kiện tốt nghiệp thì yêu cầu này tiếp tục có hiệu lực. Theo đó, bạn nên trau dồi kiến thức ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu để được cấp chứng chỉ, đáp ứng điều kiện tốt nghiệp bạn nhé!

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn