Tốt nghiệp trung học phổ thông chính quy mới được thi vào trường quân đội?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2021

Dạ, cho em hỏi xét về trình độ văn hóa thì có phải duy nhất 01 trường hợp là tốt nghiệp trung học phổ thông chính quy mới được thi vào trường quân đội không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Thông tư 17/2016/TT-BQP quy định về trình độ văn hóa như sau:

      - Tính đến thời Điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề (sau đây viết gọn là tốt nghiệp trung học).

      - Trường hợp thí sinh tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong Chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Như vậy, xét về trình độ văn hóa không chỉ riêng trường hợp tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức chính quy mới được thi vào trường quân đội mà có thể tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục thường xuyên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn