Trả và thu hồi chi phí bồi hoàn chế độ cử tuyển quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/01/2021

Xin được hỏi, sắp tới đây việc trả và thu hồi chi phí bồi hoàn đối với chế độ cử tuyển được quy định như thế nào vậy ạ?

    • Theo Điều 16 Nghị định 141/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('70105', '334890');" target='_blank'>Điều 16 Nghị định 141/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 23/01/2021) quy định về trả và thu hồi chi phí bồi hoàn như sau:

      - Chậm nhất trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, người học cử tuyển có trách nhiệm nộp trả đầy đủ khoản tiền phải bồi hoàn.

      - Chi phí bồi hoàn được nộp vào ngân sách nhà nước theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành và theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước về quản lý khoản thu hồi nộp ngân sách.

      - Trường hợp người học không thực hiện nghĩa vụ bồi hoàn thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định bồi hoàn có quyền khởi kiện theo quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn