Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 17/08/2022

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào? Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào? Trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào? 

Nhờ anh/chị tư vấn

    • 1. Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào?

      Căn cứ quy định tại Điều 24 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như sau:

      1. Ban hành kế hoạch chung cho tuyển sinh đợt 1 đào tạo chính quy và các văn bản hướng dẫn về công tác tuyển sinh đối với các cơ sở đào tạo; thành lập Ban chỉ đạo tuyển sinh để chỉ đạo các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh đảm bảo đúng quy định của Quy chế này.

      2. Quyết định việc tuyển sinh không áp dụng một số điều, khoản theo Quy chế này trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh và các trường hợp bất khả kháng khác nhưng không được trái quy định của pháp luật.

      3. Chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này và quy định của pháp luật theo phân cấp của Chính phủ.

      2. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào?

      Căn cứ quy định tại Điều 25 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như sau:

      1. Phân công và chỉ đạo các trường phổ thông, các đơn vị khác thuộc phạm vi quản lý:

      a) Tổ chức rà soát và hướng dẫn học sinh lớp 12 hoàn thiện các thông tin, dữ liệu cá nhân trong cơ sở dữ liệu ngành (bao gồm cả mã định danh và kết quả học tập các kỳ học cấp THPT);

      b) Tổ chức rà soát sửa đổi, bổ sung cơ sở dữ liệu khu vực ưu tiên cho các trường THPT và tương đương tại địa phương theo quy định; chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị hỗ trợ thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến;

      c) Thực hiện đầy đủ trách nhiệm quy định tại khoản 2 Điều 23 Quy chế này.

      2. Chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong việc thực hiện Quy chế này và quy định của pháp luật theo chức năng nhiệm vụ.

      3. Trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như thế nào?

      Căn cứ quy định tại Điều 26 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong tổ chức thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non như sau:

      1. Từ năm 2023 xây dựng quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa những quy định của Quy chế này cho các hình thức đào tạo, công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo.

      2. Tổ chức tuyển sinh theo đề án và quy chế tuyển sinh đã ban hành, tuân thủ các quy định của Quy chế này và các quy định pháp luật hiện hành; thực hiện trách nhiệm giải trình với Bộ GDĐT, các cơ quan có thẩm quyền và xã hội về toàn bộ công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

      3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra nội bộ, chủ động giải quyết các rủi ro đã đưa ra trong đề án tuyển sinh của cơ sở đào tạo; giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm liên quan tới công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo theo quy định của Quy chế này và quy định của pháp luật có liên quan.

      4. Cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học lên hệ thống chậm nhất 30 ngày sau khi thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học; báo cáo những nội dung theo quy định của Quy chế này, báo cáo tình hình tuyển sinh và kết quả tuyển sinh theo yêu cầu của Bộ GDĐT.

      5. Bảo quản, lưu trữ các tài liệu liên quan đến tuyển sinh trong suốt khóa đào tạo theo quy định của Luật Lưu trữ và các quy định về thời hạn bảo quản tài liệu chuyên môn nghiệp vụ của ngành giáo dục. Đối với cơ sở đào tạo tổ chức thi còn phải bảo quản danh sách phòng thi, bài thi của thí sinh, hồ sơ và kết quả chấm thi theo thời hạn quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn