Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học sinh và sinh viên theo quy định mới?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/05/2022

 Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học sinh và sinh viên theo quy định mới? Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học sinh và sinh viên? Xin giải đáp vấn đề trên trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định mới nhất.

    • Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học sinh và sinh viên theo quy định mới?

      Căn cứ Điều 8 Thông tư 06/2022/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 26/06/2022) quy định như sau:

      Điều 8. Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo

      1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định tại Thông tư này.

      2. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan xây dựng và triển khai các tài liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng bổ trợ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người học.

      3. Định kỳ tổng hợp báo cáo các cơ quan có liên quan về tình hình triển khai thực hiện công tác giáo dục về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong ngành Giáo dục.

      Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ học sinh và sinh viên?

      Căn cứ Điều 9 văn bản trên quy định cụ thể như sau:

      Điều 9. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

      1. Chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban ngành của địa phương tích cực, chủ động tổ chức triển khai thực hiện các quy định tại Thông tư này.

      2. Bảo đảm nguồn kinh phí cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các quy định về lồng ghép kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vào chương trình giảng dạy, hoạt động giáo dục được quy định tại Thông tư này.

      3. Tổ chức thanh tra, kiểm tra và thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn