Trách nhiệm của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đối với xuất bản phẩm tham khảo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2017

Trách nhiệm của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đối với xuất bản phẩm tham khảo được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quốc Hùng hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang làm giáo viên tại một trường trung học phổ thông. Tôi có nghe về xuất bản phẩm tham khảo sử dụng trong các cơ sở giáo dục. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đối với xuất bản phẩm tham khảo được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

    • Trách nhiệm của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đối với xuất bản phẩm tham khảo được quy định tại Điều 7 Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó:

      Trách nhiệm của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đối với xuất bản phẩm tham khảo được quy định như sau:

      1. Chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các nội dung quy định tại Thông tư này đối với các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân theo thẩm quyền.

      2. Đình chỉ việc sử dụng xuất bản phẩm tham khảo có nội dung sai sót, không phù hợp với mục tiêu, chương trình giáo dục và sách giáo khoa hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật tại các cơ sở giáo dục; Báo cáo cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý kịp thời.

      3. Xử lí theo thẩm quyền đối với những cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định tại Thông tư này theo các quy định của pháp luật hiện hành.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo đối với xuất bản phẩm tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn