Trách nhiệm của người học khi thực hiện công tác xã hội trong trường học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/01/2019

Theo thông tin tôi được biết Bộ Giáo dục vừa ban hành văn bản hướng dẫn về thực hiện công tác xã hội trong trường học. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì trách nhiệm của người học khi thực hiện công tác xã hội trong trường học như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Trách nhiệm của người học khi thực hiện công tác xã hội trong trường học
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 16 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định trách nhiệm của người học khi thực hiện công tác xã hội trong trường học như sau:

      - Chủ động phát hiện, báo cáo giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học hoặc các giáo viên, nhân viên khác trong cơ sở giáo dục các trường hợp người học có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, có hành vi bạo lực, bỏ học, vi phạm pháp luật hoặc các vấn đề khác có liên quan đến giáo viên, người học.

      - Tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, can thiệp, trợ giúp các trường hợp người học có hoàn cảnh đặc biệt, bị xâm hại, bị bạo lực, bị bắt nạt, bỏ học, vi phạm pháp luật.

      - Chủ động cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực tự bảo vệ bản thân, kiến thức, kỹ năng phòng tránh các tình huống nguy hiểm. Có trách nhiệm báo cáo với cha mẹ hoặc giáo viên, nhân viên được phân công làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học, cán bộ, giáo viên, nhân viên khác trong cơ sở giáo dục các vấn đề, khó khăn của bản thân.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của người học trong cơ sở giáo dục khi thực hiện công tác xã hội trong trường học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn