Trách nhiệm của Nhà nước về phát triển KHCN trong giáo dục đại học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2018

Theo như tôi biết thì trong năm 2019 sẽ có quy định mới về giáo dục đại học. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi trách nhiệm của Nhà nước về phát triển KHCN trong giáo dục đại học được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Kim Anh - Bến Tre

    • Trách nhiệm của Nhà nước về phát triển KHCN trong giáo dục đại học được quy định tại Khoản 24 Điều 1 Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018, (có hiệu lực 01/07/2019), theo đó:

      1. Nhà nước tập trung đầu tư phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, tạo cơ chế, chính sách khuyến khích tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong cơ sở giáo dục đại học phục vụ phát triển đất nước; ưu tiên phát triển một số ngành, lĩnh vực đạt trình độ nghiên cứu ngang tầm khu vực và quốc tế.

      2. Chính phủ quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong cơ sở giáo dục đại học.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Nhà nước về phát triển KHCN trong giáo dục đại học. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn