Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động văn hóa, văn nghệ cho sinh viên tại các cơ sở dạy nghề

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2017

Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở dạy nghề được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung liên quan đến hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề, nhưng vì không rành luật nên tôi gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu. Vì thế, tôi có một thắc mắc nhờ Ban biên tập giải đáp như sau: Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở dạy nghề là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được giải đáp kịp thời và nhanh chóng từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe các anh/chị!

 Kim Oanh (oanh***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở dạy nghề được quy định tại Điều 15 Thông tư 16/2013/TT-BLĐTBXH quy định về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở dạy nghề do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

      1. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các cơ sở dạy nghề trên địa bàn; định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết hoạt động văn hóa, văn nghệ.

      2. Tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí kinh phí tổ chức Hội thi cấp tỉnh, động viên đơn vị, cá nhân tham gia Hội thi cấp toàn quốc.

      3. Chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị, tổ chức có liên quan ở địa phương trong việc thực hiện Thông tư này.

      4. Xây dựng, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt kế hoạch tổ chức Hội thi cấp tỉnh.

      5. Thành lập Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo Hội thi cấp tỉnh.

      6. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức Kế hoạch Hội thi cấp tỉnh đã được phê duyệt.

      7. Thành lập và tổ chức đoàn tham gia Hội thi cấp toàn quốc.

      8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động văn hóa, văn nghệ cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở dạy nghề. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 16/2013/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn