Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ sở giáo dục thực hiện công tác xã hội trong trường học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/01/2019

Xin chào, theo thông tin tôi được biết Bộ Giáo dục vừa ban hành văn bản về hướng dẫn thực hiện công tác xã hội trong trường học. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định nay thì trách nhiệm Thủ trưởng cơ sở giáo dục khi thực hiện công tác xã hội trong trường học được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ sở giáo dục thực hiện công tác xã hội trong trường học
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 12 Thông tư 33/2018/TT-BGDĐT, có hiệu lực ngày 10/02/2019, quy định trách nhiệm của Thủ trưởng cơ sở giáo dục như sau:

      - Xây dựng Kế hoạch thực hiện các nội dung quy định tại Thông tư này và tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên trong cơ sở giáo dục tham gia bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xã hội trong trường học.

      - Chịu trách nhiệm thực hiện công tác xã hội trong trường học, bố trí nhân sự kiêm nhiệm làm đầu mối tham mưu triển khai công tác xã hội trong trường học. Đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, các cơ sở giáo dục có khả năng tự cân đối tài chính, tùy thuộc vào điều kiện của cơ sở giáo dục có thể hợp đồng cán bộ chuyên trách triển khai công tác xã hội trong trường học.

      - Bảo đảm các điều kiện để thực hiện các nội dung hoạt động công tác xã hội trong trường học tại cơ sở giáo dục.

      - Phối hợp, hỗ trợ các cơ sở đào tạo ngành công tác xã hội tổ chức thực hành, thực tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn về công tác xã hội trong trường học tại cơ sở giáo dục.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của Thủ trưởng cơ sở giáo dục thực hiện công tác xã hội trong trường học.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn