Trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trực tiếp tổ chức tuyển sinh vào Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/05/2021

Xin được hỏi, theo quy định mới thì thủ trưởng đơn vị trực tiếp tổ chức hoạt động vào công an nhân dân có những trách nhệm nào?

    • Theo Điều 8 Thông tư 44/2021/TT-BCA (Có hiệu lực từ 16/06/2021) quy định về trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trực tiếp tổ chức hoạt động tuyển sinh vào Công an nhân dân như sau:

      1. Ban hành và công khai quy định, quy chế, quy trình tổ chức hoạt động tuyển sinh của đơn vị; phân công nhiệm vụ đối với cấp phó theo năng lực, sở trường, kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực phụ trách và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền (nếu có).

      2. Thực hiện đúng các quy định, quy chế, quy trình công tác tuyển sinh và đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đơn vị.

      3. Lắng nghe ý kiến phản ánh, góp ý, phê bình của cán bộ, chiến sĩ và công dân. Khi cán bộ, chiến sĩ và công dân đăng ký gặp và có nội dung, lý do hợp lý thì bố trí thời gian thích hợp để gặp. Trường hợp có sự thay đổi lịch tiếp, làm việc vì lý do đột xuất thì phải thông báo và bố trí lịch tiếp, làm việc vào thời điểm khác.

      4. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hành vi tham nhũng, sách nhiễu, gây phiền hà cho cán bộ, chiến sĩ và công dân có nguyện vọng tham gia hoặc liên quan đến tuyển sinh vào Công an nhân dân; xử lý và tạo điều kiện cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xử lý người có hành vi nêu trên.

      5. Kịp thời xử lý người có hành vi cản trở việc thực hiện dân chủ trong tuyển sinh vào Công an nhân dân và người có hành vi trả thù, trù dập cán bộ, chiến sĩ, công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn