Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc phải chấp hành những quy định nào về giữ trật tự nội vụ, ăn, ở, sinh hoạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2017

Quy định về chấp hành giữ trật tự nội vụ, ăn, ở, sinh hoạt đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM trong lĩnh vực truyền thông. Vì nhu cầu công việc, gần đây, tôi có tìm hiểu thêm về tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục bắt buộc. Tuy nhiên, một vài điểm tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc phải chấp hành những quy định nào về giữ trật tự nội vụ, ăn, ở, sinh hoạt? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Khánh Linh (linh***@gmail.com)

    • Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc phải chấp hành những quy định nào về giữ trật tự nội vụ, ăn, ở, sinh hoạt?
      (ảnh minh họa)
    • Ngày 14/5/2015, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 21/2015/TT-BCA về Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý cơ sở giáo dục bắt buộc; cơ sở giáo dục bắt buộc; trại viên đang chấp hành quyết định tại cơ sở giáo dục bắt buộc theo quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính của Tòa án nhân dân và tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thi hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

      Theo đó, quy định về chấp hành giữ trật tự nội vụ, ăn, ở, sinh hoạt đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc ban hành kèm theo Thông tư 21/2015/TT-BCA. Cụ thể bao gồm:

      1. Quy định về điểm danh, kiểm diện.

      2. Ăn đúng giờ; khi đi ăn mặc quần, áo dài, đi giày hoặc dép, không gây mất trật tự; nhận đúng khẩu phần ăn, ăn đúng nơi quy định.

      3. Ngủ đúng giờ, nằm đúng chỗ, không gây mất trật tự.

      4. Giữ vệ sinh cá nhân, thực hiện phòng, khám, chữa bệnh theo quy định.

      5. Cắt tóc ngắn nhưng không được cắt trọc đầu, để râu, ria đối với nam, gọn gàng đối với nữ.

      6. Quy định về cấm liên hoan, ăn uống, đốt lửa, đun nấu trong buồng ở, khu nội trú, nơi học tập, lao động, bệnh xá, nơi sinh hoạt tập thể; viết, vẽ, treo, dán tranh, ảnh, khạc nhổ, vứt rác bừa bãi trong cơ sở giáo dục bắt buộc.

      7. Quy định về cấm hút thuốc lá, thuốc lào trong buồng ở, bệnh xá, buồng kỷ luật, nhà thăm gặp, thư viện, phòng đọc sách, nơi học tập, sinh hoạt tập thể, nhà xưởng lao động, học nghề, nơi có thể gây cháy, nổ, những nơi có treo biển “cấm lửa”, “cấm hút thuốc” và những nơi khác.

      8. Quy định về cấm xăm, trổ, đeo lên cơ thể mình hoặc người khác vật thể bằng kim loại hoặc chất khác, nhuộm tóc, để móng tay, móng chân dài và sơn màu móng tay, móng chân, quan hệ tình dục, đồng tính luyến ái giữa các trại viên với nhau hoặc với người khác.

      9. Quy định về cấm tàng trữ, sử dụng rượu, bia, ma tuý và các chất kích thích khác; các loại máy móc, thiết bị thông tin, liên lạc, vũ khí, chất độc, chất nổ, chất dễ cháy, hóa chất, chất phóng xạ và những đồ vật có thể gây nguy hại cho bản thân và cho người khác.

      10. Quy định về cấm tàng trữ, sử dụng sách, báo, tài liệu, phim, băng, đĩa, thẻ nhớ điện tử, văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh; móc nối đưa, phát tán thông tin, hình ảnh trái phép ra bên ngoài hoặc lên mạng internet, thông tin truyền thông.

      11. Quy định về cấm truyền đạo, cúng lễ, bói toán, tuyên truyền, lôi kéo, ép buộc trại viên khác tham gia vào các hoạt động mê tín, dị đoan, thực hiện các hành vi mê tín dị đoan, lập hoặc tham gia các hội, nhóm, bè phái.

      12. Quy định về cấm đánh bạc, cá độ bất cứ thứ gì, dưới bất kì hình thức nào giữa trại viên với nhau và với người khác.

      13. Quy định về cấm đe dọa, ức hiếp, gây gổ, xâm phạm thân thể của mình hoặc của người khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về quy định về chấp hành giữ trật tự nội vụ, ăn, ở, sinh hoạt đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 21/2015/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn