Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc phải chấp hành những quy định nào về bảo vệ, giữ gìn tài sản?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/12/2017

Nội dung chấp hành quy định về bảo vệ, giữ gìn tài sản đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng trong lĩnh vực công tác xã hội. Vì nhu cầu công việc, gần đây, tôi có tìm hiểu thêm về tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục bắt buộc. Tuy nhiên, một vài điểm tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc phải chấp hành những quy định nào về bảo vệ, giữ gìn tài sản? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Diệu Hiền (0901****)

    • Ngày 14/5/2015, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 21/2015/TT-BCA về Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan quản lý cơ sở giáo dục bắt buộc; cơ sở giáo dục bắt buộc; trại viên đang chấp hành quyết định tại cơ sở giáo dục bắt buộc theo quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính của Tòa án nhân dân và tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thi hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

      Theo đó, nội dung chấp hành quy định về bảo vệ, giữ gìn tài sản đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 6 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc ban hành kèm theo Thông tư 21/2015/TT-BCA. Cụ thể bao gồm:

      1. Bảo vệ, giữ gìn tài sản của mình, của người khác, tài sản, cây xanh, vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ trong cơ sở giáo dục bắt buộc; kịp thời tố giác, báo cáo với cán bộ cơ sở giáo dục bắt buộc về các hành vi xâm phạm đến tài sản đó; không mua, bán, trao đổi, vay, mượn bất cứ thứ gì giữa trại viên với nhau và với người khác; không đấu nối, câu, móc điện của cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc nơi khác.

      2. Bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật nếu gây thiệt hại về tài sản của cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc của người khác

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung chấp hành quy định về bảo vệ, giữ gìn tài sản đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 21/2015/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn