Trang thông tin điện tử về thi tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/03/2018

Trang thông tin điện tử về thi tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Phương Dung, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Nha Trang. Tôi cần tìm hiểu quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trang thông tin điện tử về thi tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

    • Theo quy định tại Điều 22 Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Thông tin về thi tuyển sinh đối với từng trình độ đào tạo: đối tượng tuyển sinh, tên ngành và chỉ tiêu tuyển sinh tương ứng, khối thi, lịch thi, địa điểm, lệ phí thi, học phí, mẫu hồ sơ đăng ký thi và tuyển sinh, các điều kiện dự thi khác; các thông báo kết quả thi, danh sách trúng tuyển; các dịch vụ công đăng ký trực tuyến khác.

      2. Thông tin về thi và tuyển sinh của cơ sở giáo dục đại học đăng trên Cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo có địa chỉ tại http://thi.moet.gov.vn, là thông tin chính thức và có giá trị pháp lý. Các cơ sở gió dục đại học tạo đường kết nối đến Cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      3. Trước ngày 15 tháng 1 của năm tổ chức thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, cán bộ chuyên trách về thi và tuyển sinh của cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm cung cấp, cập nhật thông tin, dữ liệu về thi và tuyển sinh (tên ngành, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian, địa điểm và các điều kiện dự thi khác) trên cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Sau thời hạn trên, cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm thường xuyên cập nhật thông tin khi có thay đổi.

      4. Từ cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục đại học in biểu mẫu đăng ký số lượng chỉ tiêu tương ứng với từng ngành; ký tên, đóng dấu, gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      5. Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm cấp cho mỗi cơ sở giáo dục đại học một tên đăng nhập và mật khẩu để tự quản lý và tự đăng thông tin. Cơ sở giáo dục đại học đăng ký với Cục Công nghệ thông tin qua địa chỉ e-mail dangky-account@moet.edu.vn.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Trang thông tin điện tử về thi tuyển sinh của các cơ sở giáo dục đại học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 22 Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn