Trình tự, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm phó hiệu trưởng trường trung cấp

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 03/12/2021

Cho hỏi theo quy định mới của pháp luật về điều lệ trường trung cấp. Nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng trường trung cấp được quy định như thế nào? Hồ sơ, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, công nhận, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm phó hiệu trưởng được thực hiện ra sao?

    • Căn cứ Khoản 5 Điều 20 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/12/2021) quy định nhiệm kỳ của phó hiệu trưởng là 05 năm.

      Căn cứ Khoản 4 Điều này thì hồ sơ, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, công nhận, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm phó hiệu trưởng được thực hiện như sau:

      - Hồ sơ, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập thực hiện theo quy định của pháp luật về viên chức;

      - Hồ sơ, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm phó hiệu trưởng trường trung cấp tư thục được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường. Chủ tịch hội đồng quản trị có thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm phó hiệu trưởng trường trung cấp tư thục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn