Trợ cấp lần đầu tại thời điểm nhận công tác ở vùng đặc biệt khó khăn.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên của trường tiểu học vùng thuận lợi. Tháng 8/2015 tôi được cấp trên bổ nhiệm và điều động về làm phó hiệu trưởng của một trường tiểu học thuộc vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Xin hỏi, trường hợp của tôi đã được hưởng trợ cấp lần đầu hay chưa? Tôi nghe nói phải sau 5 năm tôi mới được hưởng trợ cấp này. Như vậy có đúng không? - Nguyễn Cao Điền (caodien***@gmail.com).
    • Theo Điều 10 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT "Về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn", quy định về trợ cấp lần đầu như sau:

      - Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục khi được luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung cho một người tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển. UBND cấp huyện của địa phương có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết trợ cấp lần đầu và chỗ ở cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuyển đến địa phương.

      - Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại Khoản 3 Điều 9, Khoản 1 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      Cụ thể: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có gia đình chuyển đi theo thì được trợ cấp tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên đi cùng và được trợ cấp chuyển vùng bằng 12 tháng lương tối thiểu chung cho một hộ tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển.

      Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển, chứ không phải là sau 5 năm công tác ở vùng đặc biệt khó khăn mới được nhận trợ cấp này.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn