Trong thời gian nghỉ hè giáo viên có phải trực trường không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2019

Bây giờ luật có qui định giáo viên trung học phổ thông phải đi trực hè không ? Tại có một số trường xung quanh không phân công trực, chỉ có trường tôi. Trường tôi ưu tiên giáo viên ngoài 50, giáo viên có con nhỏ, giáo viên đang dạy 12 không trực hè. Vậy có đúng qui định không? 

    • Tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc giáo viên phổ thông được bổ sung tại Điểm a Khoản 3 Điều 5 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT, có quy định:

      Điều 5. Thời gian làm việc, thời gian nghỉ hằng năm

      Thời gian nghỉ hè hằng năm của giáo viên là 02 tháng (bao gồm cả nghỉ hằng năm theo quy định của Bộ Luật lao động), được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có).

      Và tại quy định tại Bộ luật lao động 2012 và Luật Giáo dục đều có quy định. Trong thời gian nghỉ hè giáo viên được hưởng nguyên lương và phụ cấp nếu có.

      Nên việc các trường quy định, buộc các giáo viên phải luân phiên nhau thực hiện việc trực trường trong thời gian nghỉ hè mà không có thêm bất kỳ khoản phụ cấp hay thêm giờ nào là sai quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn