Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2017

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Như hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi có tham gia tổ chức tình nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho các trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi. Tôi có nghe về trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trong quá trình hoạt động từ thiện. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được quy định tại Điều 2 Thông tư liên tịch 58/2012/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH quy định điều kiện và thủ tục thành lập, hoạt động, đình chỉ hoạt động, tổ chức lại, giải thể Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, theo đó:

      Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là cơ sở cung cấp nội dung chương trình, thiết bị, tài liệu dạy và học, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giáo dục, tổ chức giáo dục phù hợp với đặc điểm và hoàn cảnh của người khuyết tật. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

      Trên đây là tư vấn về trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 58/2012/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn