Trường hợp nào phải bồi hoàn chi phí học bổng thạc sỹ của Nhà nước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
GD&TĐ - Hỏi: Tôi là đối tượng được Nhà nước tài trợ học bổng học thạc sĩ. Sau khi học xong, tôi đã chấp hành sự điều động về làm việc tại một cơ quan của Nhà nước. Do hoàn cảnh gia đình và điều kiện công tác, tôi xin chuyển sang làm việc tại một cơ quan khác của nhà nước. Tuy nhiên nguyện vọng của tôi không được chấp nhận. Xin được hỏi chuyên mục Hộp thư bạn đọc như vậy có đúng không? Nếu tôi vẫn quyết định chuyển sang cơ quan khác làm việc thì tôi có phải bồi hoàn chi phí đạo tạo hay không? Nguyễn Hoài An – TP Hồ Chí Minh (nghoaianhcmcty@gmail.com)
    • Trả lời: Theo Khoản 2, Điều 4 Nghị định số 143/2013/NĐ-CP ngày 24/10/2013 của Chính phủ quy định về bồi hoàn học bổng và chi phí đào tạo như sau:

      “Người học theo học trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ sau khi tốt nghiệp phải chấp hành sự điều động làm việc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền gấp ba lần thời gian được hưởng chi phí đào tạo”.

      Với quy định này, sau khi kết thúc khóa học bạn phải chấp hành sự điều động làm việc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền với thời gian là 6 năm.

      Trường hợp bạn đang công tác tại cơ quan được điều động nhưng xin chuyển sang cơ quan khác (cũng là cơ quan Nhà nước), nếu được sự đồng ý chấp nhận của cơ quan điều động thì bạn không phải bồi hoàn chi phí đào tạo.

      Tuy nhiên nếu bạn tự ý chuyển, không được sự đồng ý của cơ quan điều động thì bạn sẽ vi phạm quy định khoản 2 Điều 3 Nghị định này (Người học chưa chấp hành đủ thời gian làm việc theo quy định tại Điều 4 của Nghị định này mà tự ý bỏ việc) và phải chịu bồi hoàn tính theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 5 Nghị định số 143/2013/NĐ-CP.

      Cụ thể: Chi phí bồi hoàn theo công thức sau:

      S = (F / T1) x (T1 - T2)

      Trong đó:

      - S là chi phí bồi hoàn;

      - F là chi phí đào tạo được cấp;

      - T1 là thời gian làm việc theo sự điều động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được tính bằng số tháng làm tròn;

      - T2 là thời gian đã làm việc sau khi được điều động được tính bằng số tháng làm tròn.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn