Trường hợp nhà giáo không được hưởng phụ cấp đứng lớp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
GD&TĐ -Tôi là giáo viên THPTcông lập của tỉnh Hà Giang. Tôi được nhà trường cử đi học tập trung trình độ trung cấp chính trị tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Vậy khi đi học, trường hợp của tôi có được hưởng phụ cấp đứng lớp không? – Nguyễn Long Thành (nglongthanh@gmail.com)
    • * Trả lời: Ngày 23/1/2006, liên Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định 244/2005/QĐ-TTg.

      Tại điểm b, mục 2, Phần I Thông tư này quy định thời gian Nhà giáo không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi như sau: Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP; Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng; Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 tháng trở lên; Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Điều lệ bảo hiểm xã hội hiện hành; Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.

      Căn cứ vào hướng dẫn trên và theo thư bạn viết, bạn được cử đi học tập ttrung trình độ trung cấp chính trị tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Do vậy nếu trong thời gian được cử đi học tập bạn không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng, thì thời gian đó bạn không được tính hưởng phụ cấp phụ cấp đứng lớp.

      Do khoản phụ cấp ưu đãi này được trả cùng kỳ lương hàng tháng, nên trường hợp Nhà giáo nhận quyết định cử đi học có xác định rõ thời gian tập trung học tập trên 3 tháng, trong thời gian trên 3 tháng đó Nhà giáo sẽ không trực tiếp đứng lớp giảng dạy, vì thế không được tính hưởng phụ cấp đứng lớp ngay vào tháng liền kề sau khi đi học theo quyết định.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 244/2005/QĐ-TTg Tải về
    • Thông tư liên tịch số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC Tải về
    • Khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn