Trường quân đội có giới hạn số lượng thí sinh dự tuyển không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/09/2021

Em đang học lớp 12 năm sau có mong muốn thi vào Học viện Biên phòng ạ. Không biết mỗi trường có giới hạn số lượng thí sinh dự tuyển hay không ạ? Em cảm ơn.

    • Theo Điểm e Khoản 1 Điều 9 Thông tư 17/2016/TT-BQP thì Học viện Biên phòng là một trong những trường tuyển sinh trong quân đội theo trình độ đại học hệ chính quy.

      Bên cạnh đó, tại Điều 11 Thông tư này (được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Thông tư 42/2017/TT-BQP) quy định về đối tượng tuyển sinh như sau:

      Hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 4 năm tuyển sinh); quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ Quân đội đủ 12 tháng trở lên (tính đến tháng 9 năm tuyển sinh).

      Các cơ quan, đơn vị tổ chức sơ tuyển, lập hồ sơ sơ tuyển đối với các thí sinh đủ tiêu chuẩn, gửi hồ sơ sơ tuyển đến các trường và Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng theo đúng quy trình. Trường hợp đơn vị có nhiều thí sinh đăng ký sơ tuyển, đơn vị phải lựa chọn số lượng thí sinh đi dự tuyển phù hợp, bảo đảm đủ quân số thực hiện nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu.

      2. Nam thanh niên ngoài Quân đội (kể cả quân nhân đã xuất ngũ), số lượng đăng ký dự tuyển không hạn chế.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì đối với nam thanh niên ngoài Quân đội (kể qua quân nhân đã xuất ngũ) thì số lượng dự tuyển không hạn chế. Còn về hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ thì số lượng dự tuyển nếu có số lượng đăng ký sơ tuyển nhiều thì đơn vị sẽ lựa chọn thí sinh phù hợp để đi dự tuyển.

      Bên cạnh đó, bạn có thể tìm trên website hoặc liên hệ trực tiếp với nhà trường để được hỗ trợ chi tiết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn