Trường THCS có kế toán kiêm văn thư có được lập tổ văn phòng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2021

Hiện tại trường tôi là trường THCS công lập, có kế toán kiêm văn thư thì có được thành lập đc tổ Văn phòng không? Ngoài ra còn có y tế và thủ quỹ. 

    • Trường THCS có kế toán kiêm văn thư có được lập tổ văn phòng không?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 15 Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về Tổ văn phòng như sau:

      - Mỗi trường trung học có một tổ văn phòng gồm nhân viên thực hiện công tác văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học, bảo vệ và các công tác khác. Tổ văn phòng có tổ trưởng, tổ phó (nếu có).

      - Nhiệm vụ của tổ văn phòng:

      + Căn cứ kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng, giải trình và quyết định kế hoạch hoạt động của tổ văn phòng theo tuần, tháng, học kỳ, năm học.

      + Giúp hiệu trưởng thực hiện công tác văn thư, nhiệm vụ quản lý tài chính, tài sản, thống kê và bảo vệ trong nhà trường theo quy định.

      + Tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của tổ văn phòng và của nhà trường.

      + Tham gia đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động.

      + Quản lý, lưu trữ hồ sơ của trường.

      + Thực hiện các nhiệm vụ khác khi hiệu trưởng phân công.

      - Tổ văn phòng sinh hoạt ít nhất 01 lần trong 01 tháng và có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu. Tổ văn phòng hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tôn trọng, chia sẻ, học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên để phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

      Theo đó, không có quy định cụ thể về số lượng thành viên của Tổ văn phòng trường THCS. Do đó căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi trường mà số lượng thành viên Tổ văn phòng là khác nhau.

      Cho nên trường hợp anh/chị đề cập: trường có 1 kế toán kiêm văn thư, ngoài ra còn có thủ quỹ, y tế trường thì được lập tổ văn phòng. Việc có người kiêm nhiệm 2 công việc (kế toán kiêm văn thư) không làm ảnh hưởng đến việc thành lập tổ văn phòng trường THCS.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn