Trường tiểu học tư thục yêu cầu giáo viên có chứng chỉ bồi dưỡng có đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2021

Xin hỏi, tới đây trường tiểu học tư thục khi tuyển dụng thì có được yêu cầu giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng hay không?

    • Theo Điều 1 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ 20/3/2021) có quy định về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng như sau:

      1. Thông tư này quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường tiểu học công lập.

      2. Thông tư này áp dụng đối với viên chức giảng dạy chương trình giáo dục tiểu học, bao gồm: giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (sau đây gọi chung là giáo viên tiểu học) trong các trường tiểu học, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp tiểu học, trường chuyên biệt công lập và các cơ sở giáo dục khác giảng dạy chương trình giáo dục tiểu học (sau đây gọi chung là trường tiểu học công lập) và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

      3. Các trường tiểu học tư thục có thể vận dụng các quy định tại Thông tư này để tuyển dụng, sử dụng và quản lý giáo viên.

      Như vậy, các trường tiểu học tư thục có thể vận dụng quy định tại thông tư này để tuyển dụng giáo viên. Do đó, nhà trường có thể quy định tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên là phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghề nghiệp và các điều kiện khác phù hợp với quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn