Từ 15/10/2021, sinh viên học chuyên ngành Lao, Phong,... có còn được miễn học phí?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2021

Nghe nói Nghị định 81 có hiệu lực từ 15/10/2021 về chính sách miễn giảm họ phí, vậy cho hỏi sinh viên học chuyên ngành Lao, Phong,... có còn được Miễn học phí không?

    • Từ 15/10/2021, sinh viên học chuyên ngành Lao, Phong,... có còn được miễn học phí?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 10 Điều 7 Nghị định 86/2015/NĐ-CP trước đây, có quy định học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh các chuyên ngành: Lao, Phong, Tâm thần, Giám định pháp y, Pháp y tâm thần và Giải phẫu bệnh sẽ được miễn học phí.

      Khoản 14 Điều 15 Nghị định 81/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ 15/10/2021 thay thế cho Nghị định 86 quy định một trong những đối tượng được miễn học phí, trong đó:

      Học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh học một trong các chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Giám định pháp Y, Pháp y tâm thần và Giải phẫu bệnh tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế công lập theo chỉ tiêu đặt hàng của Nhà nước.

      Như vậy, theo quy định mới thì không phải tất cả học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh học một trong các chuyên ngành Lao, Phong, Tâm thần, Giám định pháp Y, Pháp y tâm thần và Giải phẫu bệnh đều được miễn học phí như Nghị định 86 trước đó. Quy định mới nêu rõ những đối tượng học sinh, sinh viên,... này chỉ được miễn học phí nếu học tại các cơ sở đào tạo nhân lực y tế công lập theo chỉ tiêu đặt hàng của Nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn