Từng bị học lực yếu thì có được thi vào quân đội không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2020

Năm sau em dự định thi tuyển vào các trường quân đội. Em muốn hỏi là em bị học lực yếu HK1 năm lớp 10 thì có thi vào trường quân đội được không? Em khá lo lắng về vấn đề này. Mong Ban biên tập giải đáp. Em xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 1 Điều 15 Thông tư 17/2016/TT-BQP có quy định điều kiện về trình độ văn hóa để được tuyển sinh vào các trường quân đội như sau:

      - Tính đến thời Điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề (sau đây viết gọn là tốt nghiệp trung học).

      - Trường hợp thí sinh tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong Chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Như vậy không quy định vấn đề học lực của thí sinh dự tuyển vào các trường quân đội mà chỉ cần đáp ứng điều kiện quy định như trên.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn bị học lực yếu HK1 năm lớp 10 thì không ảnh hưởng gì đến việc bạn dự tuyển vào các trường quân đội. Bạn chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông. Trường hợp bạn chỉ mới tốt nghiệp trung cấp thì phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong Chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn