Tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ một năm mấy lần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2020

Vừa rồi trường Đại học mà mình muốn đăng ký học thạc sĩ mới mở tuyển sinh. Nhưng do quá bận việc cho nên mình quên đi đăng ký. Khi nhớ ra thì đã hết hạn đăng ký. Mình rất tiếc. Mình muốn hỏi là theo quy định thì các trường mỗi năm được tổ chức mấy đợt tuyển sinh thạc sĩ? Theo thông tin mình biết là vừa rồi chỉ mới là đợt tuyển đầu tiên của trường. Nên mình hỏi xem có được mở tuyển sinh đợt hai hay không để mình đăng ký? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 2 Điều 4 Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ (Ban hành kèm theo Thông tư 15/2014/TT-BGDĐT) có quy định như sau:

      Việc tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ được tổ chức tối đa 2 lần mỗi năm. Thủ trưởng cơ sở đào tạo căn cứ vào nhu cầu học tập, tình hình thực tiễn của cơ sở để xác định số lần tuyển sinh, thời điểm tuyển sinh năm sau và báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 12 hàng năm (mẫu báo cáo tại Phụ lục I).

      Như vậy thì mỗi năm các cơ sở đạo tào được phép tổ chức tối đa 02 đợt tuyển sinh trình độ thạc sĩ mỗi năm. Căn cứ vào nhu cầu học tập, tình hình thực tiễn của cơ sở để xác định số lần tuyển sinh, thời gian tuyển sinh cho năm sau. Vậy nên bạn có thể liên hệ với trường mà bạn muốn đăng ký tuyển sinh để hỏi về lịch tuyển sinh trong năm nay. Nếu nhà trường có tuyển đợt hai thì bạn có thể chờ đến đợt hai, nếu không thì bạn phải chờ sang năm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn