Tuyển viên chức ngành giáo viên vậy có bắt buộc phải có bằng anh văn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Em muốn tuyển viên chức ngành giáo viên vậy có bắt buộc phải có bằng anh văn không ạ. Tại trong quá trình học sp em đã có 2 năm học anh văn trong đó năm 2 đã học anh văn chuyên ngành rồi ạ(Đàm Việt Thắng)
    • Câu hỏi của bạn đọc nêu chưa rõ ràng, bạn dự tuyển viên chức: giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (cấp II), trung học phổ thông (cấp III) hay trung cấp chuyên nghiệp …
      Hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo căn cứ theo Quyết định số 202/TCCP-VC ngày 08/6/1994 của Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ về việc ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ các ngạch công chức ngành giáo dục và đào tạo (gọi tắt là Quyết định số 202) và Quyết định số 62/2007/QĐ-BGDĐT ngày 26/10/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định và hình thức tuyển dụng giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công lập và trung tâm giáo dục thường xuyên (gọi tắt là Quyết định số 62).
      Tại khoản 6, Điều 4, Quyết định số 62/2007/QĐ-BGDĐT quy định: Căn cứ vào tính chất, đặc điểm, loại hình, yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ và đặc điểm, điều kiện phát triển giáo dục của địa phương, các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông công lập và các trung tâm giáo dục thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng có thể bổ sung thêm một số điều kiện dự tuyển cho phù hợp như: năng khiếu, trình độ đào tạo trên chuẩn của ngạch tuyển dụng. Điều kiện bổ sung không thấp hơn hoặc trái với quy định hiện hành của Nhà nước và người đứng đầu đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng chịu trách nhiệm về các điều kiện bổ sung.
      Căn cứ các quy định trên, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Nội vụ Đồng Nai ban hành văn bản số 1280/HDLS-SGDĐT- SNV ngày 10 tháng 7 năm 2012 về việc hướng dẫn tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm 2012-2013, Văn bản số 1330/SGDĐT-TCCB ngày 01/7/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm 2013-2014.
      Theo các quy định trên, nếu bạn dự tuyển giáo viên trung học phổ thông (cấp III) thì yêu cầu về trình độ:
      - Tốt nghiệp đại học sư phạm trở lên (nếu tốt nghiệp trường đại học khác về một chuyên ngành có giảng dạy trong chương trình phổ thông trung học cấp 3 thì phải qua bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo chương trình nội dung của Bộ Giáo dục và Ðào tạo).
      - Có chứng chỉ A ngoại ngữ, giáo viên ngoại ngữ phải có chứng chỉ B ngoại ngữ khác.
      - Có chứng chỉ A tin học.
      Nếu bạn dự tuyển giáo viên vào trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, ngoài các quy định trên sinh viên dự tuyển phải có thêm các yêu cầu sau:
      - Có bằng Thạc sĩ đúng chuyên ngành dự tuyển;
      - Tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc;
      - Tốt nghiệp đại học loại khá: là sinh viên có giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia môn học đúng với chuyên môn được đào tạo tại trường đại học.
      Trường hợp bạn đã học ở trường sư phạm có học phần hoặc tín chỉ ngoại ngữ tương đương với chứng chỉ A hoặc B ngoại ngữ thì bạn đề nghị trường sư phạm xác nhận hoặc cấp chứng chỉ A, chứng chỉ B ngoại ngữ cho bạn.
      Trên đây là ý kiến trả lời của Sở Giáo dục và Đào tạo về những quy định của ngành trong việc tuyển dụng giáo viên.

      Trân trọng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 62/2007/QĐ-BGDĐT Tải về
    • Quyết định 202/TCCP-VC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn