Vẫn công tác ở vùng đặc biệt khó khăn có được hưởng phụ cấp thu hút?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
GD&TĐ - Năm 2008 tôi được điều động công tác từ vùng có điều kiện kinh tế thuận lợi lên vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn công tác. Tôi đã được hưởng đủ 60 tháng chế độ thu hút cho cán bộ nhà giáo theo nghị định 61/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Hiện nay tôi vẫn công tác tại trường tôi được điều động đến. Vậy tôi có còn được hưởng chế độ thu hút theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP của Chính phủ nữa hay không? – Nông Văn Diệu (dieuamnhac77@gmail.com)
    • * Trả lời:

      Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư liên tịch số 35/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC ngày 19/9/2013 của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ - Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 19/2013/NĐ-CP, trường hợp nhà giáo đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định luân chuyển từ cơ sở giáo dục không ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội ĐBKK đến cơ sở giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội ĐBKK, đã hết thời hạn công tác theo quy định (3 năm đối với nữ, 5 năm đối với nam) nhưng cơ quan có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội ĐBKK, tiếp tục ở lại công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội ĐBKK cho đến nay thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút theo quy định tại Nghị định số 19/2013/NĐ-CP.

      Căn cứ vào hướng dẫn trên, nếu bạn đã hết thời hạn công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn nhưng cơ quan có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội ĐBKK thì bạn sẽ tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định số 19/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Trường hợp nếu bạn tình nguyện ở lại công tác tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn thì bạn sẽ không tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút nữa.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn