Việc chi trả miễn, giảm tiền học phí được thực hiện vào thời gian nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/09/2022

Liên quan đến quy định về việc miễn giảm tiền học phí cho học sinh. Việc chi trả miễn, giảm tiền học phí cho học sinh, sinh viên được thực hiện vào thời gian nào của năm học?

    • Tại Khoản 9 Điều 20 Nghị định 81/2021/NĐ-CP, có quy định về cơ chế miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và hỗ trợ đóng học phí, như sau:

      9. Kinh phí cấp bù miễn, giảm học phí; hỗ trợ đóng học phí được cấp theo thời gian học thực tế nhưng không quá 9 tháng/năm học đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên tại cơ sở giáo dục thường xuyên và 10 tháng/năm học đối với học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và thực hiện chi trả cho người học 2 lần trong năm vào đầu các học kỳ của năm học.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc chi trả tiền miễn giảm học phí cho học sinh được thực hiện tại các cơ sở giáo dục được thực hiện 2 lần trong năm, cụ thể là đầu các học kỳ của năm học.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn