Việc in phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 31/10/2022

Việc in phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào? Quản lý, sử dụng phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào? Quản lý việc cấp chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào?

Nhờ anh chị tư vấn theo quy định mới nhất, cảm ơn anh chị đã nhiệt tình hỗ trợ.

    • Việc in phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • 1. Việc in phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào?

      Tại Điều 6 Thông tư 63/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('8265C', '379635');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 63/2022/TT-BQP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2022) có quy định về việc in phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như sau:

      1. Các nhà trường Quân đội chịu trách nhiệm in, quản lý phôi chứng chỉ; trường hợp các nhà trường Quân đội không đủ năng lực in phôi chứng chỉ thì báo cáo bằng văn bản đề nghị Cục Nhà trường thuộc Bộ Tổng Tham mưu tổ chức in tập trung để bảo đảm thống nhất mẫu chứng chỉ sử dụng trong Quân đội.

      2. Căn cứ mẫu chứng chỉ quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này, giám đốc, hiệu trưởng nhà trường Quân đội phê duyệt mẫu chứng chỉ của trường mình và gửi về Bộ Tổng Tham mưu (qua Cục Nhà trường) để báo cáo và chịu trách nhiệm về nội dung in trên chứng chỉ.

      3. Việc in phôi chứng chỉ phải bảo đảm chặt chẽ, an toàn, bảo mật và đăng ký, quản lý theo quy định.

      2. Quản lý, sử dụng phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào?

      Tại Điều 7 Thông tư 63/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('8265C', '379635');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 63/2022/TT-BQP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2022) có quy định về quản lý, sử dụng phôi chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như sau:

      1. Việc quản lý, sử dụng phôi chứng chỉ phải đảm bảo chặt chẽ, an toàn, bảo mật và đăng ký, quản lý theo quy định.

      2. Phôi chứng chỉ phải có ký hiệu, số hiệu để quản lý. Ký hiệu là chữ cái in hoa, số hiệu được lập liên tục theo thứ tự số tự nhiên từ nhỏ đến lớn từ khi thực hiện việc in phôi chứng chỉ; đảm bảo phân biệt được ký hiệu đối với các loại phôi văn bằng, chứng chỉ. Mỗi số hiệu chỉ được ghi duy nhất trên một phôi chứng chỉ.

      3. Phôi chứng chỉ bị hư hỏng, viết sai, chất lượng không bảo đảm, chưa sử dụng do thay đổi mẫu phôi chứng chỉ thì thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ phải thành lập hội đồng xử lý. Hội đồng xử lý họp, xem xét và lập biên bản hủy bỏ, ghi rõ số lượng, số hiệu, lý do hủy bỏ, tình trạng phôi chứng chỉ trước khi bị hủy bỏ và cách thức hủy bỏ. Biên bản hủy bỏ phải được lưu trữ vào hồ sơ để theo dõi, quản lý.

      4. Chứng chỉ viết sai đã được người có thẩm quyền cấp chứng chỉ ký, đóng dấu nhưng phải hủy bỏ thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này.

      5. Trường hợp phôi chứng chỉ nhà trường Quân đội đang quản lý bị mất, bị hủy hoại phải lập biên bản, tổ chức xử lý trách nhiệm theo quy định pháp luật và báo cáo bằng văn bản về Cục Bảo vệ an ninh Quân đội thuộc Tổng cục Chính trị và Cục Nhà trường thuộc Bộ Tổng Tham mưu để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

      3. Quản lý việc cấp chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như thế nào?

      Tại Điều 8 Thông tư 63/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('8265C', '379635');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 63/2022/TT-BQP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2022) có quy định về quản lý việc cấp chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như sau:

      1. Nhà trường Quân đội lập sổ gốc cấp chứng chỉ theo mẫu quy định tại Phụ lục III kèm theo Thông tư này.

      2. Số vào sổ gốc cấp chứng chỉ được lập liên tục theo thứ tự số tự nhiên từ nhỏ đến lớn theo từng năm dương lịch từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12; đảm bảo phân biệt được số vào sổ gốc của từng loại chứng chỉ và năm cấp chứng chỉ. Mỗi số vào sổ gốc cấp chứng chỉ được ghi duy nhất trên một chứng chỉ.

      3. Trường hợp chứng chỉ đã được người có thẩm quyền ký, đóng dấu nhưng bị mất trước khi cấp, nhà trường Quân đội để xảy ra mất chứng chỉ phải lập biên bản, xử lý trách nhiệm và báo cáo bằng văn bản về Cục Bảo vệ an ninh Quân đội thuộc Tổng cục Chính trị và Cục Nhà trường thuộc Bộ Tổng Tham mưu để tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 63/2022/TT-BQP Tải về
    • Điều 7 Thông tư 63/2022/TT-BQP Tải về
    • Điều 8 Thông tư 63/2022/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn