Việc miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/02/2017

Việc miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn thư ký luật, em hiện là học sinh lớp 11, năm sau sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Được biết vừa có quy định mới nhất về kỳ thi này, có một vài thắc mắc mong được các anh chị làm rõ. Quý anh chị cho em hỏi: Việc miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định tại Điều 33 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT thì việc miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia được quy định như sau:

      1. Người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hoá được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng các điều kiện sau:

      a) Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12;

      b) Xếp loại cả năm lớp 12: hạnh kiểm loại tốt, học lực từ loại khá trở lên;

      c) Có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GDĐT.

      2. Người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia nếu đáp ứng các điều kiện sau:

      a) Được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12;

      b) Xếp loại cả năm lớp 12: hạnh kiểm và học lực từ loại trung bình trở lên;

      c) Có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GDĐT trước ngày thi THPT quốc gia.

      Việc miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia được quy định tại Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT nhằm ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn