Việc quy đổi thời gian nghiên cứu sang công tác giảng dạy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông Vũ Sơn Lam (tỉnh Bắc Giang) thắc mắc: Giờ tiêu chuẩn của giáo viên dạy trung cấp nghề là 430-510 giờ/năm học. Việc trường ông Lam quy đổi thời gian 8 tuần học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ sang giờ giảng dạy rồi cộng vào giờ tiêu chuẩn thành 616 giờ/năm học là đúng hay sai?

    • Theo quy định tại khoản 2 mục II Thông tư số 09/2008/TT-BLĐTBXHngày 27/6/2008 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn chế độ làm việc của giáo viên dạy nghề, trường hợp giáo viên sử dụng không hết thời gian để học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học theo quy định thì Hiệu trưởng bố trí thời gian còn lại chuyển sang làm công tác giảng dạy.

      Như vậy, theo Tổng cục Dạy nghề, việc Trường của ông Lam chuyển 8 tuần không học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học thành giờ chuẩn và cộng với giờ tiêu chuẩn thành số giờ phải giảng dạy của giáo viên là đúng.

      Tổng cục Dạy nghề cũng cho biết, việc quy đổi thời gian học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học không sử dụng thành giờ giảng dạy được tính như sau: 1 tuần tương ứng với 12 - 14 giờ chuẩn, do Hiệu trưởng quyết định phù hợp với nghề giảng dạy hoặc điều kiện chung của trường.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • khoản 2 mục II Thông tư số 09/2008/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn