Việc thông báo tuyển sinh đi học nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2017

Việc thông báo tuyển sinh đi học nước ngoài được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một giáo viên đã về hưu, lâu này tôi thấy các bạn trẻ hướng cho mình là đi du học là rất nhiều, vậy anh/ chị cho tôi hỏi thông tin du học các bạn có được lấy từ đâu, pháp luật có quy định như thế nào về việc thông báo tuyển sinh đi du học nước ngoài? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Thu Loan (0978******)

    • Với câu hỏi của bạn, hiện nay giới trẻ rất năng động và thông tin về việc du học cũng được cung cấp trên mạng rất nhiều. Vậy nên việc bạn các bạn trẻ cập nhật thông tin và săn được những học bổng vừa sức với bản thân là điều không khó khăn lắm, miễn sao họ đáp ứng được các điều kiện mà bên tuyển sinh đưa ra.

      Việc thông báo tuyển sinh đi học nước ngoài được pháp luật quy định tại Điều 8 Thông tư 06/2016/TT-BGDĐT Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

      1. Thông báo tuyển sinh đi học nước ngoài được gửi đến các cơ quan, bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương tùy theo yêu cầu và tính chất phù hợp của chương trình học bổng; được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: www.moet.gov.vn và trang thông tin điện tử của đơn vị chủ trì tuyển sinh. Thông báo tuyển sinh được đăng tải trên các trang thông tin điện tử này có giá trị pháp lý như văn bản chính.

      2. Nội dung thông báo tuyển sinh gồm: nước gửi đến đào tạo, trình độ đào tạo, phương thức tuyển sinh, số lượng học bổng, chỉ tiêu học bổng cho từng trình độ, ngành (nếu có), chế độ học bổng, thời gian đào tạo, đối tượng, Điều kiện, hồ sơ và thời hạn dự tuyển.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc thông báo tuyển sinh đi học nước ngoài được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 06/2016/TT-BGDĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn