Xác nhận nhập học đại học năm 2022 là khoảng thời gian nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 19/09/2022

Xác nhận nhập học đại học năm 2022 là khoảng thời gian nào? Thí sinh ngành giáo dục mầm non không xác nhận nhập học đại học năm 2022 đúng thời gian quy định thì có được xác nhận lại không? Trường đại học có giải quyết khiếu nại về việc xác nhận nhập học năm 2022 không?

Chào Ban biên tập, em có vấn đề cần được giải đáp. Ngày 15/9/2022, em vừa có kết quả điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2022. Em đã đậu nguyện vọng 1 là ngành giáo dục mầm non, trường cũng đã gửi giấy báo là em đậu. Cho em hỏi là thời gian xác nhận nhập học đại học 2022 là khi nào ạ? Nếu em không xác nhận nhập học đúng thời gian quy định thì em có được xác nhận nhập học lại không?

Rất mong được Ban biên tập giải đáp, em cảm ơn.

    • Xác nhận nhập học đại học năm 2022 là khoảng thời gian nào?
      (ảnh minh họa)
    • 1. Xác nhận nhập học đại học năm 2022 là khoảng thời gian nào?

      Tại tiểu mục 4 Mục II Công văn 3883/BGDĐT-GDĐH quy định xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh như sau:

      - CSĐT hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định.

      - Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống, thời gian từ ngày 16/9 đến trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

      - CSĐT không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9/2022 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 30/9/2022.

      Như vậy, thời gian xác nhận nhập học đại học năm 2022 trên hệ thống trực tuyến là từ ngày 16/9/2022 đến trước 17 giờ 00 phút ngày 30/9/2022.

      Bạn đã có kết quả điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và đã có giấy báo đậu của trường thì bạn tiến hành xác nhận nhập học trong khoảng thời gian nêu trên.

      2. Thí sinh không xác nhận nhập học đại học năm 2022 không đúng thời gian quy định thì có được xác nhận lại không?

      Theo Điều 21 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau:

      1. Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

      2. Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

      3. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:

      a) Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

      b) Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

      c) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

      4. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

      Do đó, trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học đại học năm 2022 đúng vào thời gian quy định thì sẽ được xem như từ chối nhập học nếu như không có lý do chính đáng.

      Trường hợp do thí sinh bị bệnh hoặc do thiên tai mà không xác nhận nhập học đại học 2022 đúng thời gian quy định thì sẽ được trường đại học tiếp nhận vào học nếu như có giấy xác nhận của bệnh viện hoặc giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân.

      3. Trường đại học có giải quyết khiếu nại về việc xác nhận nhập học năm 2022 không?

      Căn cứ Tiểu mục 5 Mục II Công văn 3883/BGDĐT-GDĐH quy định xử lý đơn thư khiếu nại như sau:

      - CSĐT phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

      - Phối hợp với các CSĐT có liên quan để giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan tới công tác xét tuyển của CSĐT theo quy định của pháp luật.

      Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị báo cáo kịp thời về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Đại học) theo các số điện thoại: 024.32181385; 024.32181386; 024.32293009; 024.38692392; email: hotroxettuyencdspvadh@moet.gov.vn để được giải đáp và hướng dẫn.

      Theo đó, trường đại học có trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của thí sinh về việc xác nhận nhập học năm 2022.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn