Xếp hạnh kiểm loại yếu thì rèn luyện hè ở đâu? TB môn toán 4.0 thì có lên lớp không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/05/2022

Xếp hạnh kiểm loại yếu thì rèn luyện hè ở đâu? TB môn toán 4.0 thì có lên lớp được không? Học sinh trung học có xếp loại học lực xuất sắc không? Mong được giải đáp thắc mắc.

    • Xếp hạnh kiểm loại yếu thì rèn luyện hè ở đâu?

      Dạ cho em hỏi nếu hạnh kiểm cả năm đều yếu thì rèn luyện hè khoảng bao lâu ạ và rèn luyện ở đâu ạ? Em cảm ơn nhiều.

      Trả lời:

      Điều 17 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364833');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định về rèn luyện hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè như sau:

      Học sinh xếp loại học lực cả năm từ trung bình trở lên nhưng hạnh kiểm cả năm học xếp loại yếu thì phải rèn luyện thêm hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, hình thức rèn luyện do hiệu trưởng quy định.

      Nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè được thông báo đến gia đình, chính quyền, đoàn thể xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) nơi học sinh cư trú. Cuối kỳ nghỉ hè, nếu được Uỷ ban nhân dân cấp xã công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị hiệu trưởng cho xếp loại lại về hạnh kiểm; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp.

      Như vậy, trường hợp bạn hạnh kiểm cả năm yếu thì phải rèn luyện hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè. Về nơi rèn luyện hè thì sẽ là nơi đoàn thể xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) nơi học sinh cư trú.

      Và khi rèn luyện xong, cuối kỳ hè có chứng nhận của UBND xã đã hoàn thành rèn luyện thì sẽ được nhà trường xem xét xếp loại hạnh kiểm. Do đó, nơi bạn rèn luyện hè là ở địa phương bạn đang sinh sống, tùy vào tình hình thực tế thì sẽ do chính quyền địa phương sắp xếp.

      Mời bạn tham khảo thêm bài viết sau: Xếp hạnh kiểm loại yếu thì rèn luyện hè là bao nhiêu ngày?

      TB môn toán 4.0 thì có lên lớp được không?

      Cho hỏi học sinh cấp 2, điểm TB cả năm môn toán 4.0 thì có lên lớp được hay không?

      Trả lời:

      Theo Điều 13 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364833');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT" href="https://thukyluat.vn/vb/thong-tu-58-2011-tt-bgddt-quy-che-danh-gia-xep-loai-hoc-sinh-trung-hoc-co-so-20894.html" target="_blank" rel="noopener noreferrer">Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364833');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 2 Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT thì học sinh có hạnh kiểm và học lực từ trung bình trở lên sẽ được lên lớp.

      Về học lực, học sinh xếp loại học lực trung bình khi đáp ứng các điều kiện sau:

      Điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên, trong đó điểm trung bình của 1 trong 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 5,0 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 5,0 trở lên;

      - Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5;

      - Các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

      ...

      Như vậy, đối chiếu với trường hợp bạn hỏi nếu học sinh này có điểm trung bình các môn học từ 5,0 trở lên; Văn, Ngoại ngữ có 01 môn trên 5,0; Không có môn học nào điểm trung bình dưới 3,5 và các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ thì sẽ được xếp loại học lực trung bình cả năm học.

      Khi học lực xếp loại trung bình và hành kiểm cũng xếp loại trung bình trở lên thì sẽ được lên lớp.

      Học sinh trung học có xếp loại học lực xuất sắc không?

      Cho hỏi theo quy định của pháp luật thì học sinh trung học có xếp loại học lực xuất sắc hay không?

      Trả lời:

      Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364833');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT" href="https://thukyluat.vn/vb/thong-tu-58-2011-tt-bgddt-quy-che-danh-gia-xep-loai-hoc-sinh-trung-hoc-co-so-20894.html?hash=dieu_5" target="_blank" rel="noopener noreferrer">Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364833');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT có quy định:

      Học lực được xếp thành 5 loại: Giỏi (G), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y), kém (Kém).

      Như vậy, học lực của học sinh trung học được xếp thành 05 loại nêu trên và không có xếp loại học lực xuất sắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn