Xin được tư vấn về vấn đề làm lại bằng cấp 3

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Em muốn hỏi các anh chị luật sư một số vấn đề ạ. em bị mất bằng tốt nghiệp cấp ba và các giấy tờ có liên quan. Bây giờ em muốn đi làm nhưng các công ty yêu cầu phải có bằng cấp 3, vậy em muốn hỏi thủ tục làm bằng cấp 3 như thế nào ạ. Ngoài ra em bị mất chứng minh thư nhân dân, sau khi lấy chồng em đã làm lại nhưng lại được cấp cho số chứng minh nhân dân khác (em lấy chồng tỉnh khác). Lúc yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân em có xuất trình chứng minh có số khác được không,hay em có thể xuất trình Sổ hộ khẩu gia đình em( bố mẹ đẻ) có số chứng minh cũ+ giấy khai sinh được không? Em hiện tại còn 1 giấy công chứng bằng tốt nghiệp cấp 3, nhưng hơi mờ. Vậy em có thể đưa giấy đó cho Sở GD và ĐT để làm lại bằng có được không? Một vấn đề nữa mà em muốn hỏi. Giấy phô tô công chứng bằng tốt nghiệp của em có thể phô tô ra thành nhiều bản, rồi mang công chứng được không?

    • 1. Theo quy định hiện nay, Bằng tốt nghiệp, bao gồm cả bằng tốt nghiệp THCS và THPT, chỉ cấp bản chính một lần. Vì vậy khi làm mất bằng, dù với bất cứ lý do nào người đứng tên trong văn bằng cũng chỉ được cấp lại bản sao.
      Bởi vậy trường hợp này bạn chỉ có thực hiện thủ tục xin cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3. Bạn làm hồ sơ nộp tại Sở giáo dục và đào tạo:
      Thành phần hồ sơ bao gồm :
      - Đơn xin cấp bản sao có xác nhận lý do mất bằng, hỏng bằng của chính quyền hoặc cơ quan công an cấp xã (phường) và đóng dấu giáp lai ảnh; Xác nhận đã được cấp bằng tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp của nhà trường nơi học sinh học lớp cuối cấp.
      - Ảnh 3x4 cm 03 chiếc để dán lên 03 bản sao.
      2. Giấy photo chứng thực bằng của bạn trước đây không có giá trị như bản gốc vì thế khi bạn đi chứng thực sẽ không được chứng thực bởi không có bản gốc để đối chiếu.
      Vì thế bạn cần làm thủ tục xin cấp lại bản sao, sau đó dùng bản sao đó đi chứng thực các bản photo khác.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn