Xin giấy phép mở lớp dạy thêm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi là giáo viên cấp 3. Hiện tôi đang có ý định mở lớp dạy thêm bên ngoài trường cho học sinh của mình. Tôi được biết hiện nay vấn đề dạy thêm của giáo viên cần đáp ứng các điều kiện nhất định.

    • Vấn đề dạy thêm, học thêm luôn là vấn đề nóng bỏng được xã hội quan tâm, nhất là trong thời đại phát triển như ngày nay. Do đó, để tham gia vào việc dạy thêm một cách hợp pháp cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản:

      Thứ nhất, nguyên tắc dạy thêm, học thêm là phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây nên tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học. Không cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá để đưa vào giờ dạy thêm; không dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khoá. Đối tượng học thêm là học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được gia đình đồng ý; không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm....

      Pháp luật còn đưa ra các trường hợp không được dạy thêm, bạn có thể tham khảo quy định tại TT 17/TT-BGDĐT để biết thêm chi tiết.

      Đối với việc mở lớp dạy thêm ngoài nhà trường, người dạy thêm cần xin cấp giấy phép dạy thêm. Hồ sơ bao gồm:

      - Đơn xin cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm.

      - Danh sách trích ngang người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm.

      - Đơn xin dạy thêm có dán ảnh của người đăng ký dạy thêm và có xác nhận theo quy định.

      - Bản sao hợp lệ giấy tờ xác định trình độ đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm.

      - Giấy khám sức khoẻ do bệnh viện đa khoa cấp huyện trở lên hoặc Hội đồng giám định y khoa cấp cho người tổ chức dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm.

      - Bản kế hoạch tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong đó nêu rõ các nội dung về: đối tượng học thêm, nội dung dạy thêm, địa điểm, cơ sở vật chất tổ chức dạy thêm, mức thu tiền học thêm, phương án tổ chức dạy thêm, học thêm.

      Hồ sơ này được nộp tại UBND cấp tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh sẽ cấp giấy phép mở lớp dạy thêm hoặc uỷ quyền cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy phép tổ chức dạy thêm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ. Nếu từ chối thì phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn