Xử lý vi phạm đối với học sinh tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2018

Mong Ban tư vấn giải đáp giúp tôi vấn đề sau trong thời gian sớm nhất. Cho tôi hỏi xử lý vi phạm đối với học sinh tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học như thế nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Hải Yến - Quảng Bình

    • Xử lý vi phạm đối với học sinh tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học được quy định tại Khoản 2 Điều 26 Quy chế thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 38/2012/TT-BGDĐT, cụ thể:

      a) Học sinh có hành động gian lận thi có tổ chức trong quá trình tham gia Cuộc thi tùy mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo trước toàn Cuộc thi, đình chỉ thi và huỷ kết quả thi.

      b) Huỷ kết quả thi và cấm tham dự Cuộc thi từ 1 đến 2 năm, nếu vi phạm một trong các khuyết điểm sau:

      - Hành hung những người tổ chức và tham gia Cuộc thi;

      - Gây rối làm mất trật tự an ninh ở khu vực Cuộc thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho Cuộc thi;

      - Khai man hồ sơ dự thi.

      c) Sau Cuộc thi, nếu phát hiện những hành vi vi phạm, thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, trình người có thẩm quyền quyết định xử lý vi phạm theo quy định;

      d) Các hình thức xử lý kỷ luật đối với thí sinh phải được công bố trước ban giám khảo, nhà trường nơi thí sinh theo học, thông báo đến gia đình và địa phương nơi cư trú của thí sinh.

      Trên đây là tư vấn về xử lý vi phạm đối với học sinh tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 38/2012/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn