08 hành vi bị cấm trong bảo vệ công trình hàng hải

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/01/2019

Tôi đang tìm hiểu về một số quy định liên quan đến hàng hải và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Những hành vi nào bị cấm trong việc bảo vệ công trình hàng hải? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Bảo vệ công trình hàng hải bao gồm hoạt động bảo đảm an toàn, chất lượng của công trình hàng hải; biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi xâm phạm công trình gây nguy hiểm đến tính mạng, gây thiệt hại tài sản của nhà nước và của nhân dân.

      Theo đó, tại Điều 4 Nghị định 143/2017/NĐ-CP về quy định bảo vệ công trình hàng hải do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về những hành vi bị cấm trong việc bảo vệ công trình hàng hải bao gồm:

      - Xếp, chứa các chất dễ cháy nổ, các chất nguy hại trái quy định có khả năng gây ăn mòn hoặc hư hỏng công trình hàng hải khi chưa được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      - Thải các chất thải làm hư hại, ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của công trình hàng hải.

      - Nạo vét trái phép trên luồng hàng hải, phạm vi bảo vệ luồng hàng hải, vùng nước cảng biển hoặc nạo vét không đúng yêu cầu kỹ thuật đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; thực hiện giám sát nạo vét và đổ bùn đất nạo vét không đúng quy định.

      - Thực hiện hoạt động khai thác khoáng sản, cắm đăng đáy, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản trong luồng hàng hải và phạm vi bảo vệ công trình hàng hải.

      - Lấn chiếm phạm vi bảo vệ công trình hàng hải.

      - Thực hiện các hành vi gây cản trở việc quản lý, khai thác, sử dụng, bảo vệ công trình hàng hải.

      - Điều khiển tàu thuyền và phương tiện khác sai quy định gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình hàng hải.

      - Các hành vi khác làm ảnh hưởng đến an toàn trong quản lý, khai thác công trình hàng hải.

      Ngoài các hành vi nêu trên thì còn có thể có thêm các hành vi khác nữa theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các hành vi bị cấm trong việc bảo vệ công trình hàng hải.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn