17 tuổi có được tự mua xe máy 110 cm3 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2021

Năm nay em 17 tuổi mà em muốn mua xe 110cc. Vậy em có được đứng giấy tờ đăng ký và chạy xe này không ạ? 

    • 17 tuổi có được tự mua xe máy 110 cm3 không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 21 Bộ luật dân sự 2015 thì người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi không được tự mình giao dịch dân sự liên quan đến bất động sản, động sản phải đăng ký và giao dịch dân sự khác theo quy định của luật (trừ khi người đại diện theo pháp luật đồng ý).

      Bên cạnh đó, theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi.

      Như vậy, hiện nay bạn mới 17 tuổi chưa đủ tuổi để điều khiển xe có dung tích xi-lanh 110 cm3 và chưa được tự mua xe máy (động sản phải đăng ký phải có sự đồng ý của người đại diện theo pháp luật). Do đó, bạn không thể tự mua xe trong trường hợp này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn