Mẫu giấy đề nghị xét thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông năm 2023?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 05/05/2023

Xin hỏi quy định mẫu giấy đề nghị xét thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông hiện nay như thế nào? - Câu hỏi của Mạnh Cường (Hà Giang).

    • Mẫu giấy đề nghị xét thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông năm 2023?

      Căn cứ Mẫu số 02 Phụ lục II Các mẫu hồ sơ đề nghị thanh toán tiền thưởng ban hành kèm theo Nghị định 15/2023/NĐ-CP quy định mẫu giấy đề nghị xét thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông năm 2023 như sau:

      NHÀ THẦU
      -------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: ……

      ..., ngày ... tháng... năm ...

      GIẤY ĐỀ NGHỊ XÉT THƯỞNG HỢP ĐỒNG

      Kính gửi: (Chủ đầu tư)

      Tên dự án, công trình: ………………. Mã dự án đầu tư: ……………..

      Tên gói thầu: …………….

      Tên nhà thầu: ……………

      Căn cứ Nghị định số 15/2023/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ quy định về thí điểm thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;

      Căn cứ Hợp đồng số ... ngày ... tháng ... năm ..., Phụ lục hợp đồng số ... ngày ... tháng ... năm ...;

      Căn cứ các biên bản nghiệm thu, bàn giao số ... ngày ... tháng ... năm ...;

      Nhà thầu (tên nhà thầu) ... đề nghị (chủ đầu tư) xem xét, thưởng hợp đồng xây lắp với nội dung sau:

      Số tiền đề nghị thưởng (làm tròn, đơn vị triệu đồng): ……………..

      Cách tính như sau:

      - Số tiền dư sau đấu thầu (TD): …………

      - Thời gian thực hiện gói thầu thực tế (ngày): …………

      - Thời gian thực hiện gói thầu theo hợp đồng (ngày): …………..

      - Tỷ lệ thời gian rút ngắn (TG): ………….

      - Số tiền thưởng (tính toán): …………..

      (Nhà thầu) cam kết đã thực hiện gói thầu theo đúng quy định pháp luật về đầu tư xây dựng và theo hợp đồng, phụ lục hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư (có biên bản nghiệm thu, bàn giao kèm theo).

      (Nhà thầu) đề nghị (chủ đầu tư) xem xét, quyết định và thực hiện các thủ tục để nhà thầu được thưởng hợp đồng theo quy định.

      (Nhà thầu) xin cam kết về tính chính xác về thông tin, số liệu và sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền điều chỉnh, thu hồi theo quy định (có giấy cam kết kèm theo).

      NHÀ THẦU
      (Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)

      (Hình từ Internet)

      Việc thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào?

      Theo Điều 3 Nghị định 15/2023/NĐ-CP quy định về nguyên tắc thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông như sau:

      Nguyên tắc thưởng

      1. Công trình, hạng mục công trình phải được thực hiện theo đúng hợp đồng (về số lượng, khối lượng, chất lượng), đáp ứng quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và phải được nghiệm thu, bàn giao theo quy định của pháp luật về xây dựng.

      2. Việc thưởng hợp đồng phải đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng; phải được quy định rõ trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và được thể hiện trong hợp đồng được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.

      3. Việc thưởng hợp đồng được áp dụng cho từng gói thầu cụ thể. Số tiền thưởng không vượt nguồn tiền thưởng quy định tại Điều 4 Nghị định này.

      4. Việc thưởng hợp đồng chỉ áp dụng đối với nhà thầu tuân thủ pháp luật trong thực hiện gói thầu và có nguồn tiền thưởng thực tế.

      5. Không áp dụng thưởng đối với các trường hợp xác định giá gói thầu, lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và ký kết hợp đồng không theo quy định pháp luật về xây dựng nhằm trục lợi tiền thưởng.

      Theo đó, việc thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông được thực hiện dựa trên các nguyên tắc như:

      - Công trình, hạng mục công trình phải được thực hiện theo đúng hợp đồng (về số lượng, khối lượng, chất lượng), đáp ứng quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và phải được nghiệm thu, bàn giao theo quy định của pháp luật về xây dựng.

      - Việc thưởng hợp đồng phải đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng; phải được quy định rõ trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và được thể hiện trong hợp đồng được ký kết giữa chủ đầu tư và nhà thầu.

      - Việc thưởng hợp đồng được áp dụng cho từng gói thầu cụ thể. Số tiền thưởng không vượt nguồn tiền thưởng.

      - Việc thưởng hợp đồng chỉ áp dụng đối với nhà thầu tuân thủ pháp luật trong thực hiện gói thầu và có nguồn tiền thưởng thực tế.

      - Không áp dụng thưởng đối với các trường hợp xác định giá gói thầu, lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và ký kết hợp đồng không theo quy định pháp luật về xây dựng nhằm trục lợi tiền thưởng.

      Trình tự thực hiện đề nghị xét thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông?

      Tại Điều 7 Nghị định 15/2023/NĐ-CP quy định về trình tự đề nghị xét thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông như sau:

      Trình tự, hồ sơ đề nghị xét thưởng hợp đồng

      1. Sau khi hợp đồng được nghiệm thu, bàn giao theo quy định, nhà thầu gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến chủ đầu tư 05 bộ hồ sơ đề nghị xét thưởng hợp đồng (thời điểm gửi hồ sơ không quá thời gian kết thúc bảo hành công trình). Hồ sơ đề nghị xét thưởng bao gồm: bản chính văn bản đề nghị xét thưởng (Mẫu số 02 Phụ lục II), bản chính văn bản cam kết hoàn trả một phần hoặc toàn bộ số tiền thưởng trong trường hợp điều chỉnh, thu hồi tiền thưởng (Mẫu số 03 Phụ lục II), bản sao hợp đồng/phụ lục hợp đồng được ký kết giữa chủ đầu tư với nhà thầu có điều khoản về thưởng hợp đồng, bản sao các biên bản nghiệm thu, bàn giao, bản sao các văn bản quy định về bảo hành công trình và các tài liệu khác theo hợp đồng làm căn cứ thưởng hợp đồng (nếu có).

      2. Chủ đầu tư tiếp nhận hồ sơ theo đề nghị của nhà thầu theo quy định tại khoản 1 Điều này. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, chủ đầu tư có văn bản thông báo và yêu cầu nhà thầu bổ sung hồ sơ xét thưởng hợp đồng.

      3. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, chủ đầu tư xem xét, quyết định thưởng hợp đồng cho nhà thầu trong thời gian không quá 30 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ. Nội dung quyết định thưởng hợp đồng bao gồm: tên nhà thầu, tên gói thầu, thời gian rút ngắn, số tiền thưởng cụ thể, hình thức thanh toán, thời điểm thanh toán (dự kiến) và các yêu cầu thu hồi tiền thưởng khi điều chỉnh tiền thưởng hoặc phát sinh vi phạm các nguyên tắc thưởng hợp đồng (Mẫu số 04 Phụ lục II).

      Theo đó, trình tự đề nghị xét thưởng hợp đồng gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông gồm các bước như sau:

      Bước 1:

      Sau khi hợp đồng được nghiệm thu, bàn giao theo quy định, nhà thầu gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến chủ đầu tư 05 bộ hồ sơ đề nghị xét thưởng hợp đồng (thời điểm gửi hồ sơ không quá thời gian kết thúc bảo hành công trình)

      Bước 2: Chủ đầu tư tiếp nhận hồ sơ theo đề nghị của nhà thầu.

      - Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, chủ đầu tư có văn bản thông báo và yêu cầu nhà thầu bổ sung hồ sơ xét thưởng hợp đồng.

      - Trường hợp hồ sơ hợp lệ, chủ đầu tư xem xét, quyết định thưởng hợp đồng cho nhà thầu trong thời gian không quá 30 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn