Bằng lái xe hạng B1 có hiệu lực trong thời gian bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2020

Tôi đang có ý định đi học bằng lái xe, để phụ vụ nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình, nên đang có ý định đi học bằng lái xe hạng B1. Vậy Ban biên tập cho hỏi bằng lái xe hạng B1 có hiệu lực trong thời gian bao lâu ạ? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Điều 17 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về thời hạn của giấy phép lái xe như sau:

      - Giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 không có thời hạn.

      - Giấy phép lái xe hạng B1 có thời hạn đến khi người lái xe đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đối với nam; trường hợp người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

      - Giấy phép lái xe hạng A4, B2 có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

      - Giấy phép lái xe hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE có thời hạn 05 năm, kể từ ngày cấp.

      => Như vậy, thời hạn của bằng lái xe hạng B1 đối với nữ trên 45 tuổi và nam trên 50 tuổi là 10 năm. Còn nếu trên 2 khung tuổi trên thì thời hạn của giấy phép lái xe hạng B1 là đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đối với nam.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn