Bảo dưỡng xe cơ giới là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/08/2017

Bảo dưỡng xe cơ giới là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Bùi Minh Ngọc, hiện tại đang là lái xe đường dài. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, bảo dưỡng xe cơ giới là gì? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Bùi Minh Ngọc (minhngoc*****@gmail.com)

    • Khái niệm về bảo dưỡng xe cơ giới được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 53/2014/TT-BGTVT về bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành. Cụ thể là:

      Bảo dưỡng xe cơ giới là công việc dự phòng được tiến hành bắt buộc sau một chu kỳ vận hành nhất định trong khai thác theo nội dung công việc đã quy định nhằm duy trì trạng thái kỹ thuật tốt của xe cơ giới.

      Trong đó, xe cơ giới gồm xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo), xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) có tham gia giao thông.

      Hoạt động bảo dưỡng xe cơ giới được thực hiện thông qua hoạt động bảo dưỡng thường xuyên theo quy định tại Điều 5 Thông tư 53/2014/TT-BGTVT và bảo dưỡng định kỳ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 53/2014/TT-BGTVT.

      Trên đây là nội dụng tư vấn về khái niệm bảo dưỡng xe cơ giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 53/2014/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 1 Điều 3 Thông tư 53/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn