Bao nhiêu tuổi được đứng tên đăng ký xe?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Cho tôi hỏi khoảng độ tuổi nào mới được đứng tên giấy tờ xe vậy. Tôi năm nay sn 96, còn 1 tháng nữa mới đủ 18 tuổi, liệu tôi có đủ tuổi đứng tên giấy tờ xe không?
    • Công ty Luật Vinabiz xin trả lời câu hỏi như sau:

      Theo quy định mới về tổ chức đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ".

      Điểm mới của thông tư này là người đi đăng ký xe không cần xuất trình hộ khẩu và giấy phép lái xe mà chỉ cần xuất trình giấy CMND. Những trường hợp chưa đến tuổi được cấp giấy CMND hoặc nơi thường trú ghi trên CMND không khớp với địa chỉ đăng ký thường trú ghi trên giấy đăng ký xe thì mới xuất trình hộ khẩu để đối chiếu.

      Với quy định mới này thì việc đăng ký mới xe gắn máy sẽ không hạn chế độ tuổi (trước đây muốn đăng ký xe phải có giấy phép lái xe, tức phải trên 18 tuổi) và mỗi người có quyền sở hữu nhiều xe.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn