Bị hỏng biển số xe máy 03 số có phải đổi sang 05 số không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2021

Xe máy của tôi, hiện vẫn là biển số có 03 số đã mua và đăng ký từ lâu. Mới đây bị tai nạn nên biển số xe bị hỏng, gãy luôn. Giờ nếu tôi đi làm biển số lại thì có phải đổi sang biển số 05 số không? Bao nhiêu ngày thì lấy được?

    • Theo quy định tại Khoản 10 Điều 25 Thông tư 58/2020/TT-BCA thì biển số 03 số đổi sang biển số 05 số trong các trường hợp đăng ký sang tên; đổi lại, cấp lại biển số xe.

      Khoản 2 Điều 11 Thông tư này có quy định về đối tượng cấp đổi, cấp lại biển số xe: Biển số bị mờ, gẫy, hỏng hoặc bị mất hoặc chủ xe có nhu cầu đổi biển số 3, 4 số sang biển số 5 số; xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

      Căn cứ quy định trên, trường hợp biển số xe của anh bị gãy thì có thể làm thủ tục cấp lại biển số xe, đồng thời sẽ được đổi biển số 03 số sang biển số 05 số.

      Về thời gian cấp lại biển số mờ, hỏng: Không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (Khoản 4 Điều 4 Thông tư 58).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 25 Thông tư 58/2020/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn